รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2552

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2551

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบช่วยจัดการเอกสารความต้องการของผู้ใช้ภายใน: กรณีศึกษาแผนก MIS บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
User Requirement Management System: Case study MIS Department of Advance Info Service PLC.

ผู้พัฒนา
50654177 นายธีระพงศ์ ช่วยเสน

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ฐิติวรรณ ศรีนาค

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ปัจจุบันกระบวนการการร้องขอความต้องการของผู้ใช้ภายในต้องทำผ่านทางอีเมล์ของ
บริษัท การทำงานดังกล่าวจะทำให้เอกสารความต้องการบางฉบับเกิดการสูญหายหรือเกิดความ
ซ้ำซ้อนในกระบวนการ รวมถึงการตรวจสอบเอกสารความต้องการทำได้ยาก เพราะเอกสารความ
ต้องการถูกส่งไปยังผู้รับผิดชอบเพียงผู้เดียวเท่านั้น และเอกสารไม่ได้ถูกเก็บไว้ที่ศูนย์กลาง ทำให้
เสียเวลาในการค้นหาและการตรวจเอกสาร
ระบบช่วยจัดการเอกสารความต้องการของผู้ใช้ภายในนี้สนับสนุนการทำงานตั้งแต่การ
สร้างเอกสารความต้องการบนระบบ จากเอกสารความต้องการที่เป็นไฟล์ไมโครซอฟท์เอ็กเซลหรือ
ไฟล์ไมโครซอฟท์เวิร์ดในรูปแบบของเว็บเพจ ตลอดจนกระบวนการการร้องขอความต้องการผ่าน
เอกสารความต้องการของผู้ใช้ภายใน และการตอบรับการร้องขอของทีมพัฒนา นอกจากนี้ยังมี
กระบวนการการตรวจสอบและการเปรียบเทียบเอกสารความต้องการฉบับใหม่กับฉบับเก่าที่มีอยู่
ในระบบ เพื่อนำเอกสารรายงานและสคริปส์มาปรับปรุงและนำไปใช้ใหม่ รวมถึงการออกรายงาน
การทำงานของผู้ใช้งานแต่ละคน
การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้ ทำให้เกิดระบบที่ช่วยให้การจัดการเอกสารความต้องการ
ของผู้ใช้ภายในเป็นระบบ มีลำดับ มีขั้นตอนและเป็นศูนย์กลางเอกสารความต้องการ เพื่อการ
ค้นหาและการตรวจสอบที่อย่างรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นขั้นตอนมากยิ่งขึ้น

Abstract

Currently requests of user requirement documents inside some organizations
are delivered by email as the attached Microsoft Word or Microsoft Excel files.
Consequently contents inside requirement documents are redundant. Therefore,
a redundant verification process is needed.
We designed and developed the User Requirement Management System. The
system supports all documentation processes including requirement documents
generating from Microsoft Word or Microsoft Excel files, requirement documents
sending to the development team, user-request comparison by development team so
that some SQL scripts can be reused, and reports generating for the supervisor.
This independent study leads to the system that supports all documentation
processes in order. Moreover the system is considered as the center of documents so
that searching and verifying requirement documents can be done in shorter time, more
convenient and more accurate than the previous systems.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สุนันทา ช้างทอง (fengsntc)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ July 8, 2016, 10:05 a.m. โดย สุนันทา ช้างทอง (fengsntc)

สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ