หลักสูตร/ปี พ.ศ. วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2551
ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ภาคปลาย ปีการศึกษา 2550
ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ
ชื่อโครงงานภาษาไทย
การจัดการความรู้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี : กรณีศึกษาระบบบริการ
ถาม-ตอบ ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Knowledge Management for CRM : Case Study of FAQs of Graduate School, Kasetsart University
ผู้พัฒนา
49653736 นางพูลทรัพย์ โห้เฉื่อย
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
สมชาย นำประเสริฐชัย
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการความรู้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี :
กรณีศึกษาระบบบริการถาม-ตอบ ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มี
วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างระบบให้เป็นแหล่งของการจัดการความรู้ ในการให้บริการตอบคำถาม ให้
เป็นมาตรฐานเดียวกัน รวดเร็ว และถูกต้อง รวมทั้งเป็นการสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์ที่ดี
และเป็นการเพิ่มช่องทางสำหรับการบริการให้กับผู้ใช้บริการ
ลักษณะการทำงาน เป็นการพัฒนาระบบในรูปแบบของเว็บแอพพลิเคชั่น ซึ่งทำงานร่วมกับ
ฐานข้อมูลที่ใช้สำหรับเก็บรวบรวมข้อมูลคำถาม คำตอบ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยแบ่งการ
ทำงานออกเป็น ส่วนที่ 1 การค้นหาและการแสดงคำถาม-คำตอบที่ถูกถามบ่อยๆ จำแนก
ออกเป็นหมวดหมู่ ส่วนที่ 2 สำหรับผู้ดูแลระบบในการกำหนดสิทธิการใช้งาน และส่วนสำหรับ
ผู้เชี่ยวชาญ ที่ใช้ในการเพิ่ม แก้ไขข้อมูล
ผลจากการพัฒนา พบว่า ระบบนี้สามารถเป็นแหล่งความรู้สำหรับช่วยให้บริการตอบคำถาม
ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน รวดเร็ว และถูกต้อง ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความรู้สึกดีขึ้นต่อหน่วยงาน และช่วยให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Abstract
The Independent study, Knowledge Management for Good Relationship:
Case study, question and answer service system for the Graduate School of Kasetsart
University. The objective of this study was to create a knowledge management resource
for the question and answer service of consistent standards with correctness and speed
together with providing satisfaction, developing good relationships and being a choice
for clients. The development of this system is in the website application model joined
with a database that collects question and answer data of consistent standards. The
working of this system is separated into searching and frequent questions and answers.
These parts are separated into many groups such as system watchers who determine
boundaries of use and the part for specialists to add or revise data.
The results of this study show that this system can support the client by
answering any questions with consistent standards, correctness and speed so it makes
the clients get a positive feeling for the Graduate School of Kasetsart University and helps improve the efficiency in working.
คำสำคัญ (Keywords)
-
เว็บไซต์โครงงาน
-
วีดีโอคลิปของโครงงาน
-
ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด
-
ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สุนันทา
ช้างทอง
(fengsntc)
แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ July 7, 2016, 11:03 a.m. โดย
สุนันทา
ช้างทอง
(fengsntc)
สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ