หลักสูตร/ปี พ.ศ. วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2551
ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ภาคปลาย ปีการศึกษา 2550
ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ
ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบสารสนเทศทางการจัดการเพื่อการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์สำหรับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตทางอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Management Information System for Customer Relationship Management of Research and Development Institute of
Industrial Production Technology, Kasetsart University
ผู้พัฒนา
49653488 นางสาวทฤษฎี ทับย้อย
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ยืน ภู่วรวรรณ
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-
บทคัดย่อ
ระบบสารสนเทศทางการจัดการเพื่อการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์สำหรับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตทางอุตสาหกรรม เป็นการพัฒนาระบบเว็บเบสเพื่อการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าและการให้บริการสารสนเทศแก่ลูกค้าของสถาบันค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตทางอุตสาหกรรม ระบบงานดังกล่าวจะทำงานบนระบบอินเตอร์เน็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาด้านการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นกระดาษ เพื่อเป็นระบบที่รวบรวมและจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของสถาบัน เพื่อเป็นศูนย์กลางในการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหารและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการของสถาบันค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตทางอุตสาหกรรม
ระบบสารสนเทศทางการจัดการเพื่อการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์สำหรับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตทางอุตสาหกรรม เป็นการออกแบบระบบจัดเก็บและสืบค้นข้อมูลทะเบียนประวัติลูกค้า, ประวัติการให้บริการแก่ลูกค้า, ระบบการแสดงความคิดเห็นและประเมินออนไลน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการให้บริการ, ระบบข่าวสารและความรู้ที่ทางสถาบันต้องการจะเผยแพร่ให้กับลูกค้าและบุคคลทั่วไปได้ทราบ ตลอดจนกระทั่งการออกรายงานเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหาร โดยการพัฒนาระบบใช้ภาษาเอชทีเอ็มแอล (HTML : HyperText Markup Language) จาวาสคริปต์ (Java Script) และพีเอ็ชพี (PHP : Personal HyperText Processor) เขียนเป็นภาษาสคริปต์ให้ทำงานกับเว็บเซิร์ฟเวอร์ Apache เพื่อติดต่อเรียกใช้ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ MySQL
จากการพัฒนาระบบนี้ทำให้มีระบบงานที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ พนักงานที่เกี่ยวข้องสามารถใช้งานระบบได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ข้อมูลที่จัดเก็บมีความถูกต้องและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์เพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินงานของสถาบันต่อไป
Abstract
Management Information System for Customer Relationship Management of Research and Development Institute of Industrial Production Technology (RDiPT) is a web-base system for collecting customer information and service information. This system will be working on internet. The objectives of this system are solving the problems of collecting hardcopy, for being system to collecting customer service information, being center for involving divisions to work together, to support decision making of top management and satisfied for customer.
Management Information System for Customer Relationship Management of Research and Development Institute of Industrial Production Technology is designed system for collecting and searching customer information, record of customer service information, products and services online-evaluation system, webboard and report system. For design and implementation of this system, use scripting language such as HTML (HyperText Markup Language), Java Script and PHP (Personal HyperText Processor) for web server script in Apache to access data from MySQL Database Management System.
Developing this system can help the users to be satisfied in working with this system because it is easy and convenient to use and the collected information is correct and reliable.
The benefits of this system is the users in the Research and Development Institute of Industrial Production Technology can easily bring the collected information to analyze to plan their work
system efficiently.
คำสำคัญ (Keywords)
-
เว็บไซต์โครงงาน
-
วีดีโอคลิปของโครงงาน
-
ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด
-
ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สุนันทา
ช้างทอง
(fengsntc)
แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ July 6, 2016, 2:41 p.m. โดย
สุนันทา
ช้างทอง
(fengsntc)
สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ