หลักสูตร/ปี พ.ศ. วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2551
ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ภาคปลาย ปีการศึกษา 2550
ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ
ชื่อโครงงานภาษาไทย
โครงการนำร่องระบบ e-Service สำหรับงานบริการลูกค้า (กรณีศึกษาการประปานครหลวง)
ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
PILOT PROJECT OF E-SERVICE FOR CUSTOMER SERVICE CASE OF METROPOLITAN WATERWORKS AUTHORITY
ผู้พัฒนา
49653330 นางสาวกนกพร พูใบ
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
จเร เลิศสุดวิชัย
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-
บทคัดย่อ
โครงงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองนี้ เป็นการศึกษาค้นคว้าและพัฒนาระบบเกี่ยวกับโครงการนำร่องระบบ e-Service สำหรับงานบริการลูกค้า กรณีการประปานครหลวง ซึ่งเป็นการออกแบบ วิเคราะห์ และจัดทำระบบ เพื่อรองรับการให้บริการรับคำร้องและเรื่องร้องเรียน จากผู้แจ้ง ซึ่งอาจเป็นผู้น้ำและประชาชนทั่วไป ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยมีระบบสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ของการประปานครหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ส่วนกลางกำหนดหน่วยงานรับผิดชอบ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับเรื่องและดำเนินการ จากนั้นบันทึกผลการดำเนินงานลงระบบ ระบบนำร่องมีลักษณะการทำงานเป็นโปรแกรมประยุกต์เชิงเว็บ โดยทำงานร่วมกับระบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งผู้ใช้งานมีสิทธิ์ใช้งานระบบในส่วนต่างๆ แตกต่างกันออกไปตามสิทธิ์ที่ผู้ดูแลระบบได้กำหนดไว้
ผลที่ได้รับจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองในครั้งนี้ คือ ระบบ e-Service สำหรับงานบริการลูกค้า (กรณีการประปานครหลวง) เป็นระบบงานนำร่องในด้านการให้บริการรับคำร้องและรับเรื่องร้องเรียน ที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการให้บริการของการประปานครหลวง และช่วยลดขั้นตอน เวลา และภาระงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ช่วยในการทำรายงานสรุปผลต่างๆ ง่ายขึ้น และเป็นแนวทางในการพัฒนาการช่องทางการบริการให้หลากหลายได้ยิ่งขึ้น
Abstract
The Objective of this independent study is to study and improve the e-service for customer service system case of Metropolitan Waterworks Authority. This project aims to design, analyze and manage the system to support the web-based customer services of Metropolitan Waterworks Authority which system is provided along with the officials’ support from a head quarter office and local offices. The outcomes from the project output would be recorded into database with the web-based application. Users would be authorized to access into the system individually by the system administrator.
This study resulted in the e-service pilot project for customer service system of Metropolitan Waterworks Authority to enhance the customer service system and to reduce unnecessary steps, time, and workload. This project also helps operators to generate the related reports more easily. Moreover, this study can be used as guideline to enhance the variety of customer services.
คำสำคัญ (Keywords)
-
เว็บไซต์โครงงาน
-
วีดีโอคลิปของโครงงาน
-
ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด
-
ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สุนันทา
ช้างทอง
(fengsntc)
แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ July 6, 2016, 2:24 p.m. โดย
สุนันทา
ช้างทอง
(fengsntc)
สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ