รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2559

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2558

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
การวิเคราะห์การจัดอันดับของกูเกิลบนสมาร์ทโฟน กรณีศึกษาเว็บไซต์ขายสินค้าในประเทศไทย

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
The analysis of the rankings of Google on Smartphone: The case of E-commerce websites in Thailand.

ผู้พัฒนา
5714550358 สารินี ภูมิเกียรติศักดิ์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
สมชาย นำประเสริฐชัย

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
ศิริพร อ่องรุ่งเรือง

บทคัดย่อ

การนำการตลาดดิจิทัลเข้ามาบูรณาการกับธุรกิจเป็นวิธีการหนึ่งที่ผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์เลือกใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจ พฤติกรรมของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ใช้วิธีการค้นหาสินค้าที่ต้องการด้วยคำหลักผ่านเสิร์ชเอนจินแล้วเลือกดูเว็บไซต์ที่แสดงผลการค้นหาในอันดับต้นๆ ในยุคดิจิทัลผู้ซื้อสินค้าออนไลน์นิยมใช้สมาร์ทโฟนค้นหาสินค้า เว็บไซต์ขายสินค้าที่มีอันดับต้นๆของเสิร์ชเอนจินบนสมาร์ทโฟนจึง กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางในสร้างรายได้และส่งเสริมการตลาดสำหรับผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์

การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ใช้เทคนิคโมบายเอสอีโอ เพื่อหาวิธีการเพิ่มอันดับและจำนวนผู้เข้าชมของเว็บไซต์ขายสินค้าผ่าน Google.co.th เพื่อเปรียบเทียบอันดับและจำนวนผู้เข้าชมระหว่างเว็บไซต์ขายสินค้าที่ใช้และไม่ใช้เทคนิคโมบายเอสอีโอและเพื่อเปรียบเทียบอันดับและจำนวนผู้เข้าชมระหว่างเว็บไซต์ก่อนใช้และหลังใช้เทคนิคโมบายเอสอีโอ ผลการศึกษานี้เว็บไซต์ที่ใช้เทคนิคโมบายเอสอีโอมีอันดับและจำนวนผู้เข้าชมดีกว่าเว็บไซต์ที่ไม่ใช้เทคนิคโมบายเอสอีโอ ขณะที่เว็บไซต์หลังใช้เทคนิคโมบายเอสอีโอมีอันดับและจำนวนผู้เข้าชมดีกว่าเว็บไซต์ก่อนใช้เทคนิคโมบายเอสอีโอเช่นกัน

Abstract

Nowadays, an integration of digital marketing with business is one of marketing strategies that online business owner choose for increase sales and reduce cost. Moreover, it promotes the image of their business. Common behavior of online shoppers is using search engine to find the product that they want, and check top ranked website on search engine result page. In digital age, online shoppers increasingly use smartphone for searching products. So, e-commerce websites on top ranking become one of important channels to increase sales and promotion for online business owner.

This independent study uses mobile search engine optimization techniques (Thai keyword) for increase ranking of google.co.th and for increase view sessions on e-commerce websites. These case studies compare ranking and view sessions on e-commerce websites between e-commerce websites that use mobile search engine optimization techniques and e-commerce websites that do not use mobile search engine optimization. In addition, this study compares ranking and session on e-commerce websites between before the use of mobile search engine optimization techniques and after the use of mobile search engine optimization. The result of this study found that e-commerce websites used mobile search engine optimization techniques have ranking and view sessions more than e-commerce websites that do not use the techniques. Meanwhile, e-commerce websites after use mobile search engine optimization techniques have ranking and view sessions more than before using mobile search engine optimization.

คำสำคัญ (Keywords)

Rankings of Google
E - commerce website
Mobile SEO

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สารินี ภูมิเกียรติศักดิ์ (g5714550358)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ June 1, 2016, 10:21 a.m. โดย สารินี ภูมิเกียรติศักดิ์ (g5714550358)

สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ