รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ปี พ.ศ. 2558

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2557

ประเภทโครงงาน
โครงงานวิศวกรรม

ชื่อโครงงานภาษาไทย
การ์ดเกมส์แอนนาเบลล์

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Annabelle Trading Card Game

ผู้พัฒนา
5410506065 สุรวัช เลิศศิวนนท์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
สุภาพร เอื้อจงมานี

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
สุภาพร เอื้อจงมานี

บทคัดย่อ

โครงงานการ์ดเกมส์แอนนาแบลล์ เป็นโครงงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟแวร์เกมส์โดยมีแนวเกมส์ที่ศึกษาคือ เกมส์การ์ดประเภทเกมส์การ์ดสะสม(Trading Card Game) โครงงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพื้นฐานการพัฒนาเกมส์ และให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่ใช้ในซอฟแวร์เกมส์แนวดังกล่าว โดยเครื่องมือที่นำมาใช้คือ Unity 4 ซึ่งเป็น Game Engine ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน และใช้ภาษา C# ในการพัฒนา โดยปัญญาประดิษฐ์จะใช้ความรู้เรื่อง Adversarial Searching มาแก้ไขปัญหา เพื่อหาวิธีการเล่นที่ดีที่สุด

Abstract

Annabelle Trading Card Game project is a project about game development that specially focuses on Trading Card Game. The objectives of this project are to study game development basics and to apply Artificial Intelligence for the game strategy. This project is implemented using Unity 4, the currently popular Game Engine, and C# programming language. For the Artificial Intelligence, Adversarial Search is used to find the optimal game solution.

คำสำคัญ (Keywords)

Trading Card Game
Game Engine
Adversarial Searching

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สุรวัช เลิศศิวนนท์ (b5410506065)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ May 29, 2015, 7:28 p.m. โดย สุรวัช เลิศศิวนนท์ (b5410506065)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย สุภาพร เอื้อจงมานี (fengspe) เมื่อ May 29, 2015, 7:33 p.m.