รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2557

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2556

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : กรณีศึกษา บริษัทเจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Customer Relationship Management : The case of Charoen Pokphand Seeds Co.,Ltd.

ผู้พัฒนา
5514554503 นายนนทิวัฒน์ เดชขันธ์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ภุชงค์ อุทโยภาศ

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ปัจจุบันธุรกิจต่างๆมีการแข่งขันค่อนข้างสูงเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์จึงถูกนํามาใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้า ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยมุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้าและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นบุคคลสําคัญที่จะทําให้ธุรกิจประสบความสําเร็จได้ ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและสามารถลดค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อสินค้า

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อที่จะพัฒนาระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์:กรณีศึกษาบริษัทเจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์โดยได้นำเทคโนโลยีระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) มาพัฒนาด้านการสั่งซื้อ การตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อ การเก็บข้อมูลลูกค้า และการออกรายงานยอดสั่งซื้อและยอดขาย เพื่อสร้างความโดดเด่นในด้านการบริการทั้งยังเป็นการง่ายและสะดวกต่อลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจต่อการใช้บริการของลูกค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์

ผลการจากศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : กรณีศึกษาบริษัทเจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ สามารถทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการบริการด้านบริหารลูกค้าสัมพันธุ์เป็นอย่างยิ่ง เพราะลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อสินค้า ทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อสินค้าทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสินค้าได้ และเจ้าหน้าที่สามารถลดเวลาในการทำงานและเวลาในการรวบรวมข้อมูลในการออกรายงานให้ผู้บริหาร ส่วนผู้บริหารสามารถดูรายงานยอดสั่งซื้อ ยอดขาย ได้ทันทีด้วยตัวเอง

Abstract

Nowadays, there are high competition in most of business. In order to provide the business to conduct effectively and quickly, Customer relationship management has been used as guide in the management of customer data. This tool will help focus on adding value to our customer and also satisfy them. Customers are the most important factors to enable the business to achieve.

For this reason , leads to this independent study which aim to develop a customer relationship management : the case of Charoen Pokphand Seeds Co.,Ltd. By using customer relationship management technology to develop about sale order ,checking the status of order, customer retention and report orders and sale work create the outstanding in service. This system also make it easy and convenien to customers to order things. These will satisfy Charoen Pokphand customers.

The result of independent study : Customer Relationship Management : The case
of Charoen Pokphand Seeds Co.,Ltd. Can make customer fully satisfied customer service management, because they can reduce expense and also be able to check the status of the orders. This can make customer manage their products themselves and staff can reduce the time to work plus time to gathes the information to report their chief. Also the administrators can view sale order reports by themselves immedatly

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สุนันทา ช้างทอง (fengsntc)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ Feb. 23, 2015, 2:07 p.m. โดย สุนันทา ช้างทอง (fengsntc)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ภุชงค์ อุทโยภาศ (pu) เมื่อ May 29, 2015, 9:50 a.m.