รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2557

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2556

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบบริการลูกค้าออนไลน์ กรณีศึกษา ศูนย์บริการนิสสันวิภาวดีรังสิต บริษัท สยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Online customer service system Case Study of the Nissan Service Center Vibhavadi Rangsit, Siam Motors Co., Ltd.

ผู้พัฒนา
5514554457 นางสาวจุฑามาศ แย้มพราย

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ภุชงค์ อุทโยภาศ

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

โครงงานการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้ เป็นการออกแบบและพัฒนาระบบการบริการลูกค้าออนไลน์ กรณีศึกษา ศูนย์นิสสันวิภาวดีรังสิต บริษัท สยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพและตอบสนองการทำงาน ให้ทำงานได้สะดวก ทั้งการติดตามสถานะ และลดการสูญหายของเอกสาร ได้แก่ การบันทึก การประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น การรวบรวมข้อมูลและการออกรายงานสรุป เพื่อประสิทธิภาพของการให้บริการลูกค้า ดังนั้นจึงได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยพัฒนาระบบบริการลูกค้าแบบออนไลน์ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ผลที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าอิสระคือ ระบบบริการลูกค้าแบบออนไลน์ ตั้งแต่การจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ เพื่อนำมาเป็นฐานข้อมูลกลางที่นำมาสืบค้นข้อมูล และการจัดทำรายงานที่ช่วยนำไปวิเคราะห์วางแผนการพัฒนาองค์กรได้ ระบบช่วยให้การจัดการข้อมูลการให้บริการลูกค้าสามารถทำได้อย่างถูกต้อง สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งช่วยแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการทำงานแบบเดิมได้

Abstract


This research is to design and develop the online customer service systems, This Case Study of the Nissan Service Center Vibhavadi Rangsit, Siam Motors Co., Ltd. The objective aim is to increase the efficiency and make our working process convenient and professional, also decrease the use and limited the use of documents such as memo, quotation, data collection and reports in order to provide the best support to our customer service. Therefore the online customer service system is developed by information technology for solving the according problems.

This research result was conducted with the online customer service which data was collected systematically and uses it as an evidence of database for searching, and provides report for analyzing, and planning the organization’s development. The system assisted the information management of customer service accurately and instantly and helps to solve problems from traditional working process.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
สุนันทา ช้างทอง (fengsntc)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ Feb. 23, 2015, 2 p.m. โดย สุนันทา ช้างทอง (fengsntc)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ภุชงค์ อุทโยภาศ (pu) เมื่อ May 29, 2015, 9:50 a.m.