รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2556

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2555

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
การวิเคราะห์และพัฒนาระบบจัดการความรู้เพื่อพัฒนาระบบ CRM ของบริษัทพัฒนา Software

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Analysis and Design Knowledge Management System for CRM Software Development

ผู้พัฒนา
5414550549 พีรยุทธ ย่องซื่อ

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
สมชาย นำประเสริฐชัย

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

โครงงานการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการความรู้ในองค์กร โดยอาศัยทฤษฎีการจัดการความรู้จากการแสวงหาทุนทางปัญญาของบุคลากรในองค์กร ประกอบกับการดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ โดยนำระบบสารสนเทศเป็นส่วนสนับสนุนในการจัดเก็บและถ่ายทอดความรู้เพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบ CRM ให้กับลูกค้าให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย
ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการความรู้พัฒนาขึ้น โดยเทคโนโลยีเว็บแอพพลิเคชั่น พัฒนาด้วยภาษาพีเอชพี (PHP) และจาวาสคริปต์ (Javascript) ใช้มายเอสคิวแอล (MySQL) เป็นระบบฐานข้อมูล การออกแบบระบบใช้ทฤษฎีการจัดหาประเภทความรู้ที่ต้องการตามหลักการกำหนดแหล่งความรู้ประกอบกับการพัฒนาระบบให้สามารถเข้าถึงและใช้งานง่าย โดยใช้เป็นส่วนหนึ่งของ
การทำงานของพนักงาน ตลอดจนมีระบบในการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ และการสร้างแรงจูงใจในการมีส่วนร่วมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
ผลจากการวิเคราะห์และพัฒนาระบบจัดการความรู้พบว่าสามารถพัฒนาระบบได้ตรงความต้องการของผู้ใช้ ผู้ใช้มีความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบอยู่ในเกณฑ์พึงพอใจมาก สรุปได้ว่าระบบสามารถจัดเก็บ ถ่ายทอด และเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาระบบ CRM ได้ตรงความต้องการ

Abstract

This independent study is objective to analysis and develop information system to support organization knowledge management process based on knowledge assessment and knowledge identification theory with knowledge activities management objective to achieve customer's CRM implementation.
The system developed as web-based application and programmed by using PHP language, Javascript as programming tools and mySQL as database management tool. In term of the efficiency of ease of use and support knowledge storage and knowledge transfer of organization knowledge management activities.
From this research can be concluded that the result of developing is found that the focus group highly satisfied with this system. It can be assumed that this system can extremely assist to storage, transfer and also greatly to improve CRM system development performance as this research focus.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
พีรยุทธ ย่องซื่อ (g5414550549)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2013, 10 a.m. โดย พีรยุทธ ย่องซื่อ (g5414550549)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย สมชาย นำประเสริฐชัย (snp) เมื่อ March 1, 2013, 10 a.m.