รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2550

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2549

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบการสนับสนุนบริการแก่ลูกค้า สำหรับหน่วยงานที่ให้บริการบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
The Support and Service System for Customer (Case maintiance computer services Department)

ผู้พัฒนา
48653760 อนุสรณ์ พัฒนโพธิ์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ศิริพร อ่องรุ่งเรือง

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองในครั้งนี้ ได้ศึกษาและพัฒนาระบบการสนับสนุนบริการแก่ลูกค้า สำหรับหน่วยงานที่ให้บริการบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าให้มีความสะดวก รวดเร็ว และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน การออกแบบและพัฒนาระบบใช้เทคโนโลยี Web Applicationและ .Net ในการออกแบบ พัฒนาส่วนติดต่อกับผู้ใช้งาน เช่น การแจ้งปัญหา การเช็คสถานะปัญหา การรับปัญหา การแก้ไขปัญหา การจัดการระบบ และรายงานต่างๆ เป็นต้น ผลจากการทดสอบและประเมินผล ทั้ง 4 ด้าน คือ การทดสอบโปรแกรมโดยลูกค้า เจ้าหน้าที่ การประมวลผล และ ความรวดเร็วของระบบ มีประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ซึ่งระบบที่พัฒนาขึ้นนี้ สามารถนำเอาไปพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ระบบมีประสิทธิภาพและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

Abstract

This independent study focuses on the studies of developing customer service and supporting system to assist the divisions whose services are computer system maintenance. The main objective is increasing and delivering comfortable rapid communication channels to customers for more effectiveness among competition.
The design for developing service and supporting customer system employs Web Application and .Net technology. Developing user interface and database such as inform problem to investigate problem recognition problem solving problem and reports. The Result from test and evaluation of its effectiveness in 4 ways such as testing program by customers officers processing and system speed. They indicate the satisfactory result. Developing this system can be redeveloped for more system efficiency to be able to response with customer need.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
อนุสรณ์ พัฒนโพธิ์ (g48653760)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2007, 10 a.m. โดย อนุสรณ์ พัฒนโพธิ์ (g48653760)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ศิริพร อ่องรุ่งเรือง (fengsrpo) เมื่อ March 1, 2007, 10 a.m.