รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2550

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2549

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Customer Relationship Management System

ผู้พัฒนา
48653158 ชาครภัทร์ สิงห์ขวา

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ฐิติวรรณ ศรีนาค

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

โครงการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง ระบบบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ออกแบบ และพัฒนาระบบบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ในการให้บริการข้อมูลทางโทรศัพท์แก่ผู้ที่ติดต่อเข้ามา มีการเตรียมบทสนทนาให้กับเจ้าหน้าที่ในการตอบคำถามเพื่อให้การให้บริการเป็นมาตรฐานเดียวกัน มีการเก็บประวัติการติดต่อของผู้ที่ติดต่อเข้ามาเพื่อตรวจสอบถึงประวัติการใช้บริการต่างๆ และมีระบบการติดตามงานที่มีประสิทธิภาพ การทำโครงการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองชิ้นนี้เริ่มจากการวิเคราะห์ปัญหาของระบบงานปัจจุบัน และพบว่าระบบไม่มีการเก็บบันทึกข้อมูลลงฐานข้อมูล โดยระบบจะบันทึกข้อมูลการติดต่อเข้ามาลงในแบบฟอร์มกระดาษเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถเรียกดูประวัติการติดต่อของผู้ติดต่อเข้ามาได้ และการดูรายงานทำได้ยาก จึงได้ทำการออกแบบและพัฒนาระบบงานขึ้นผ่านทางเว็บ (Web Base Application) โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูล บริการจัดการข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก และรวดเร็วขึ้น ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองชิ้นนี้ มุ่งเน้นการปรับปรุงระบบบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน รวมทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามายังองค์กร เพื่อให้ทางองค์กรได้รับทราบถึงความต้องการของลูกค้า และปรับกลยุทธ์ขององค์กรในการที่จะตอบสนองด้านสินค้าหรือบริการได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะเป็นการรักษาฐานลูกค้า และรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับทางองค์กร

Abstract

The objective of this independent study is to research, design and develop a customer relationship management system. The previous system is a paper-based and does not record any information. Therefore, it is difficult to retrieve any past data and evaluate the performance of agent.
We thus develop a new web based application system that helps the agent to serve customers who call to ask for social security information. It provides conversation scripts for the agent to participate with the customer in every case, records the contact history of each customer, and tracks the status of each job.
The system has been tested by agents and customers. The agents hightly satisfy with our system due to our given features of the program. The customers are also pleased with the system since they got fast and convenient services. Currently our system has been used in social security organization since January 2007.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
ชาครภัทร์ สิงห์ขวา (g48653158)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2007, 10 a.m. โดย ชาครภัทร์ สิงห์ขวา (g48653158)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ฐิติวรรณ ศรีนาค (fengths) เมื่อ March 1, 2007, 10 a.m.