รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2549

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2548

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบบริหารและจัดการงานช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ระบบงานคอมพิวเตอร์

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Helpdesk Management System, Information Technology Graduate Program

ผู้พัฒนา
47653944 อรรถเวท มีศิริ

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
อนันต์ ผลเพิ่ม

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

การนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าช่วยในการพัฒนาการเรียนการสอนและ การวิจัยของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นั้น ผู้ใช้บริการระบบสารสนเทศ อาจประสบปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย หรือแม้กระทั้งข้อมูลการให้บริการระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ดังนั้น ระบบช่วยเหลือแก้ไขปัญหาระบบสารสนเทศนั้นมีส่วนช่วย ในการสนับสนุนการพัฒนาการใช้ระบบสารสนเทศในองค์กรของมหาวิทยาลัย
ระบบจัดการช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ระบบงานคอมพิวเตอร์ เป็นการพัฒนาระบบ โดยให้ระบบมีความสามารถให้บริการจัดเก็บข้อมูลปัญหาจากผู้ใช้บริการที่สอบถามเข้ามา ระบบจะจัดการข้อมูลปัญหาโดยทำการสืบค้น ส่งต่องาน และควบคุมดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นและสามารถติดตามงานได้จากผู้ดูแล ทำให้ผู้ใช้บริการซึ่งเป็นเจ้าของปัญหาที่สอบถาม สามารถทราบถึงวิธีการดำเนินการของปัญหา และขั้นตอนการแก้ไขปัญหา ซึ่งผู้ใช้สามารถนำวิธีการแก้ไขปัญหาใช้เป็นองค์ความรู้เพื่อเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อไป อีกทั้งระบบสามารถแสดงผลรายงานการดำเนินงานในรูปแผนภูมิรูปภาพ เพื่อการพัฒนาในการให้บริการช่วยเหลือผู้ใช้งานด้านระบบสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
ระบบงานจัดการระบบช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาที่ได้จากการพัฒนานี้ เป็นแนวทางหนึ่งในการบริการสนับสนุนการเรียนการสอน การวิจัยให้แก่คณาจารย์ บุคลากร นิสิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเป็นกลไกขับเคลื่อนในการสนับสนุนนโยบายของมหาวิทยาลัยที่นำไปสู่มหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-University ให้บรรลุเป้าหมายในการใช้งานระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิผล

Abstract

To implement the information technology for academic activities in Kasetsart University, users may encounter with some misunderstanding problems about information interpretation. So, the system that helps solving the information technology is needed.
Helpdesk Management System has the capabilities of storage the question from the users. This system helps managing these issues by searching, recording, transferring, and organizing to solve the problem. That becomes easily for administrator to follow up the issues. By using this system users know the step and the way to solve their problems by themselves in the future. The system also generates the report in graphic format.
The system that helps on solving the users’ problems will be the one of the guideline that supports the learning, teaching and researching method for teachers, staffs and students of Kasetsart University. It supports the university’s policies to achieve the goal of e-University by using the information technology system effectively.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
อรรถเวท มีศิริ (g47653944)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2006, 10 a.m. โดย อรรถเวท มีศิริ (g47653944)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย อนันต์ ผลเพิ่ม (fenganp) เมื่อ March 1, 2006, 10 a.m.