รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2549

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2548

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบบริหารสายโทรศัพท์อัจฉริยะในตู้สาขา ของพาราฯ กรุ๊ป

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Wire line Intelligence Management in PABX of Bara Groups

ผู้พัฒนา
47653357 ธงชัย โตประเสริฐ

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ยอดเยี่ยม ทิพย์สุวรรณ์

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ปัจจุบัน บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด และบริษัทในเครือ ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาเพื่อดำเนินงานทางธุรกิจ ซึ่งโทรศัพท์ก็เป็นอุปกรณ์หลักที่จำเป็นอย่างยิ่งในการติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอก เพื่อกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆ แน่นอนว่าการติดตั้งเพื่อใช้งานโทรศัพท์นั้น จำเป็นต้องมีการเดินสายสัญญาณไปตามตำแหน่งต่างๆ จนถึงผู้ใช้งาน ด้วยจำนวนสายโทรศัพท์กับจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้งานต่างๆ เช่น เครื่องโทรศัพท์ แฟกซ์ โมเด็ม และอื่นๆ เป็นการใช้งานแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือที่มีการต่อพ่วงกัน รวมถึงจุดของตู้แผงกระจายในแต่ละตำแหน่งนั้นๆ โดยข้อมูลของชนิดสายและตำแหน่งที่ติดตั้ง ยังไม่ได้มีการเก็บบันทึกข้อมูล โครงการศึกษาด้วยตัวเองในหัวข้อ “ระบบบริหารสายโทรศัพท์อัจฉริยะในตู้สาขา ของพาราฯ กรุ๊ป” จึงมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน คือ 1)เพื่อจัดเก็บรายละเอียดข้อมูลสายโทรศัพท์ ลงฐานข้อมูล 2)เพื่อสืบค้นหาตำแหน่งจุดติดตั้งสายโทรศัพท์ ข้อมูลต่างที่นำมาจัดเก็บบันทึกลงฐานข้อมูล เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการทราบถึงสิ่งที่ติดตั้งอยู่เดิม, เปลี่ยนแปลง, เพิ่มเติม, แก้ไข ในส่วนของอุปกรณ์ตู้แผงกระจายสาย และแนวเดินสายโทรศัพท์ ให้ผู้รับผิดชอบสามารถเข้าใจได้ง่าย ซึ่งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ได้ถูกใช้เป็นตัวกำหนดขอบเขตในการเขียนโปรแกรม ออกแบบ การติดตั้งและแนวการเชื่อมต่อต่างของระบบโทรศัพท์ระบบบริหารสายโทรศัพท์อัจฉริยะในตู้สาขา ของพาราฯ กรุ๊ป ทำการพัฒนาภายใต้รูปแบบของ Client / Server ที่ใช้ภาษา Visual Basic .Net เป็นกลไกหลักสำหรับการเขียนโปรแกรมควบคุมการทำงาน และใช้ Microsoft SQL Server 2000 สำหรับทำการเก็บข้อมูลต่างๆ

Abstract

Bara, windsor & Co., Ltd. have brought in the technologies to improve their business, the telephone system is one of the main technologies for business communication. Thus, the telephone is the major equipment for communication to help the business reaches the targets, using for conversation in between inside and outside organization. To make the telephone system goes on smoothly, the system must be easy operation as it is installed for the users. There must be enough both dial line and equipments such as telephone Headset, Fax Machine, Modem etc. that connected to the dial line either one by one or through the main distribution frame at each position. With the reason that the important details of the telephone system have never been recorded, the Independent Study Project under the title “Wire Line Intelligence Management in PABX of Bara Groups” can solve this problem and also give other benefits as the following purposes 1) To record the data of each telephone wiring dial line onto database. 2) To trace the position of dial line, connector and also all data and details that would be recorded onto database, showing ex-location, changing, equipments adding to the main distribution frame and wire way of the telephone line. That objective will help whom that concerns to understand the system easily. All information will be used to develop the program, “Wire Line Management in PABX of Bara Groups ”, which is developed under the concept of Client / Server in basis in Visual Basic .Net language and used Microsoft SQL 2000 for recording details onto database

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
ธงชัย โตประเสริฐ (g47653357)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2006, 10 a.m. โดย ธงชัย โตประเสริฐ (g47653357)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ยอดเยี่ยม ทิพย์สุวรรณ์ (yyt) เมื่อ March 1, 2006, 10 a.m.