รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้ ปี พ.ศ. 2556

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2555

ประเภทโครงงาน
โครงงานวิศวกรรม

ชื่อโครงงานภาษาไทย
แสดงปัญญาประดิษฐ์และแนวคิดของวิศวกรรมซอฟต์แวร์ผ่านเกมโอเทโล้

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Illustrating Artificial Intelligence and Software Engineering Concepts through Othello

ผู้พัฒนา
5210546659 นายจอมพล กิตติทรัพย์เจริญ

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ภารุจ รัตนวรพันธุ์

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
ภารุจ รัตนวรพันธุ์

บทคัดย่อ

ในปัจจุบัน สื่อการสอนเป็นที่แพร่หลายซึ่งคุณสามารถสร้างผลงานที่คุณต้องการจะแชร์ลงไปในสื่อการสอน. สื่อการสอนคือบางสิ่งที่สามารถเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยี เช่น คอมพิวเตอร์ เกม อินเตอร์เน็ต เป็นต้น

วิชาปัญญาประดิษฐ์ยากมากที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับมัน. ซึ่งมันอาจทำให้คุณเบื่อที่จะอ่านและเรียนรู้. ปัญญาประดิษฐ์คือปัญญาของเครื่องกลหรือซอฟต์แวร์ และเป็นสาขาของวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่เรียนและพัฒนาปัญญาของเครื่องกลและซอฟต์แวร์. สิ่งหนึ่งของหลักปัญญาประดิษฐ์ของเกมคือทฤษฎีมินิแม็ค. มินิแม็คคือกฎการตัดสินใจที่ใช้หลักในหลักการตัดสินใจ ทฤษฎีของเกม สถิติและปรัชญา เพื่อลดการสูญเสียที่เป็นไปได้สำหรับสถานการณ์ที่แย่ที่สุด. การแก้ปัญหาอ้างอิงถึง เทคนิคพื้นฐานประสบการณ์สำหรับการแก้ปัญหา การเรียนรู้ และการค้นพบ. ดังนั้นมันจำเป็นที่จะต้องมีอย่างน้อยหนึ่งกระบวนการการแก้ปัญหา

มันจะดีอย่างไรถ้าคุณสามารถเรียนรู้จากสื่อการสอนที่มีการบรูณาการณ์ในการนำหลักปัญญาประดิษฐ์และการเขียนโปรแกรมทางด้านวิศวซอฟต์แวร์ในการผสมผสานผ่านเกมโอเทโล้ซึ่งเป็นเกมที่ดังอยู่แล้ว

โปรเจ็คนี้จะสร้างระบบเกมโอเทโล้ที่ใช้หลักมินิแม็คสำหรับ ปัญญาประดิษฐ์ของคอมพิวเตอร์ซึ่งมันสามารถแสดงค่าของมินิแม็คในแต่ละขั้นตอนของสื่อการสอน และมันสามารถ export ออกมาเป็น csv file ได้

Abstract

In the present, an instruction media is distribution which you can it make anything as you want to share something for instruction media. Instruction media is something that can learn via technology such as computer, game, internet, etc.

Artificial Intelligence subject is very difficult to lecture and understand it. It makes you boring to read and learn. Artificial intelligence (AI) is the intelligence of machines or software, and is also a branch of computer science that studies and develops intelligent machines and software. Which one of thing A.I. principle for game is the Minimax theory. The Minimax (sometimes minmax) is a decision rule used in decision theory, game theory, statistics and philosophy for minimizing the possible loss for a worst case (maximum loss) scenario. The heuristics refers to experience-based techniques for problem solving, learning, and discovery. So it has to need at least one heuristics for process.

It will how good if you can learn from instruction media caused integration taking Artificial Intelligence principle and programming Software Engineering side to combine thought Othello game which this game is familiar.

This project will create Othello game system that use Minimax theory for A.I. computer which it can display Minimax value each step for instruction media. And it can export that to csv file.

คำสำคัญ (Keywords)

Instruction Media, Artificial Intelligence, Minimax, Heuristics, Othello, CSV

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

https://github.com/jompon/Illustrating-Artificial-Intelligence-and-Software-Engineering-Concepts-through-Othello


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
นายจอมพล กิตติทรัพย์เจริญ (b521054665)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ July 1, 2013, 8:56 p.m. โดย นายจอมพล กิตติทรัพย์เจริญ (b521054665)

สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ