หลักสูตร/ปี พ.ศ. วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2548
ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ภาคปลาย ปีการศึกษา 2547
ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ
ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบติดตามการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าผ่านทางเว็บเพจ
ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Web-based Trouble Tracking System
ผู้พัฒนา
46654588 เหมวรรณ กนกกาญจนา
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ชัยยงค์ วงศ์ชัยสุวัฒน์
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-
บทคัดย่อ
เนื่องจากธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง ทำให้องค์กรต้องมีการปรับตัวในการทำงาน เพื่อให้สามารถแข่งขันกับบริษัทอื่นได้ การบริการหลังการขาย จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งในการจะเป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าเลือกใช้บริการกับบริษัทของเรา ดังนั้น การนำระบบติดตามการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าผ่านทางเว็บเพจเข้ามาใช้ จึงเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของฝ่ายบริการลูกค้า โดยจะเป็นเครื่องมือสนับสนุนการทำงานของบุคคลากร ให้สามารถตรวจสอบและติดตามผลการทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ง่ายต่อการติดตามสถานการณ์ ไม่ต้องเสียบุคลลากรในการดำเนินงานในเรื่องของเอกสาร ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตามงาน
การศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองนี้ มุ่งเน้นไปที่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยใช้ภาษาเอชทีเอ็มแอล (HTML) และภาษา ASP.NET เพื่อสร้างส่วนการติดต่อกับผู้ใช้งาน โดยมี Internet Information Services (IIS) เป็นเครื่องมือช่วยในการติดต่อกับฐานข้อมูล Microsoft SQL Server 2000 ทำให้การจัดการข้อมูลอยู่ในรูปแบบอิเลคทรอนิกส์ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ช่วยลดขั้นตอน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และรองรับต่อการเติบโตขององค์กรในอนาคต
Abstract
At present there is high competitive in business. The companies have to adapt in work process for compete with others. After sale service is the most important thing to attract customer to due with our company. Web-based Trouble Tracking System will be brought technology to help to increase efficiency in Call Center’s work process. Web-based Trouble Tracking System can help officer to check and track for solving customer’s problem, easy for examine, decrease officer in sending documents, decrease time and value for tracking task.
This independent study aim to use HTML, ASP.NET to create user interface and use Internet Information Services (IIS) for contact database Microsoft SQL Server 2000. That can manage data in electronic form for use and response to user requirement. This system can decrease work processes, increase effective work and will support growing organization in the future.
คำสำคัญ (Keywords)
-
เว็บไซต์โครงงาน
-
วีดีโอคลิปของโครงงาน
-
ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด
-
ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
เหมวรรณ
กนกกาญจนา
(g46654588)
แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2005, 10 a.m. โดย
เหมวรรณ
กนกกาญจนา
(g46654588)
สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย
ชัยยงค์
วงศ์ชัยสุวัฒน์
(cww)
เมื่อ March 1, 2005, 10 a.m.