รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2548

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2547

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบจองห้องประชุมและอุปกรณ์สำนักงาน

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Resource Reservation System

ผู้พัฒนา
46654299 พนิตพร ลิ้มสุปรียารัตน์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ชัยยงค์ วงศ์ชัยสุวัฒน์

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแนวทางการนำระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีของการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ผ่านระบบเครือข่ายมาใช้ประโยชน์ต่อองค์กร โดยการนำเทคโนโลยีเวบเบสมาใช้เพื่อพัฒนาระบบการจองห้องประชุมและอุปกรณ์สำนักงานขององค์กร โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ปัญหาของระบบงานเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบันนำมาออกแบบและสร้างโปรแกรมประยุกต์เพื่อใช้รับจองห้องประชุมและอุปกรณ์สำนักงาน
ระบบการจองห้องประชุมและอุปกรณ์สำนักงานนี้นี้มีฟังก์ชั่นงานการใช้งานที่เกี่ยวกับการจองห้องประชุมและยังได้รวมเอาฟังก์ชั่นการจัดการกับอุปกรณ์ที่จำเป็นในการประชุม,การจัดการเกี่ยวกับของว่างระหว่างการประชุม,การจัดการเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ รวมไปถึงการออกรายงานที่เป็นประโยชน์ในการทำงานและรายงานเพื่อเสนอต่อผู้บริหาร และนอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นงานสำหรับผู้ดูแลระบบให้สามารถเข้าแก้ไข เพิ่มเติมข้อมูลห้องประชุม,อุปกรณ์,ผู้ใช้ระบบ และรายละเอียดอื่นๆ ในฐานข้อมูลได้
ผลที่ได้รับจากการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้คือ โปรแกรมประยุกต์ที่ใช้สำหรับการจองห้องประชุมและอุปกรณ์สำนักงาน ทำให้การทำงานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มมูลค่าของระบบสารสนเทศที่มีอยู่แล้วให้มีคุณค่าเพิ่มขึ้นต่อองค์กร

Abstract

Propose of this Independent study is to learn how to apply and develop program on web technology that make competitive advantage for organization. This project used web technology to develop resource reservation systems via intranet. Starting with problem analysis of current systems and existing processes and use them to analyze and design for developing resource reservation application.
Apart from room reserving functionality, the meeting room reservation system also has functions to manage necessary meeting room, resource, coffee break service during meeting, expense management and able to generate report for executive officer. Moreover, there is an administrator function to maintenance meeting room, resource, user and related details within application database.
The result of this independent study is the application that can be used to manage resource reservation. That will improve reserving service more convenient and effective, it adds value to existing information technology. Finally, it will make competitive advantage for organization.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
พนิตพร ลิ้มสุปรียารัตน์ (g46654299)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2005, 10 a.m. โดย พนิตพร ลิ้มสุปรียารัตน์ (g46654299)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ชัยยงค์ วงศ์ชัยสุวัฒน์ (cww) เมื่อ March 1, 2005, 10 a.m.