หลักสูตร/ปี พ.ศ. วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2548
ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ภาคปลาย ปีการศึกษา 2547
ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ
ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบติดตามงาน ของการรับแจ้ง และแก้ไขปัญหาการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์
ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Tracking System of Users Request and Resolving Problem
ผู้พัฒนา
46654117 ทรงธรรม สัจจะวัช
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ประดนเดช นีละคุปต์
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-
บทคัดย่อ
การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอโครงงานเรื่องระบบให้ความช่วยเหลือ และติดตามงาน โดยใช้เทคโนโลยีเว็บเบสเซอร์วิส แอพพลิเคชั่น ซึ่งระบบนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้บริการในด้าน การแก้ไขปัญหาเบื้องด้น เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชั่น รวมไปถึงฮาร์ดแวร์ ทั้งนี้ระบบนี้ยังอำนวยความสะดวกให้กับหัวหน้างานในการแจกจ่ายงาน ให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา และยังสามารถติดตามงานนั้นได้โดยสะดวกมากขึ้น
ระบบนี้ พัฒนาด้วยภาษา จาวาเว็บคอมโปเนนท์ ดำเนินการภายใต้ระบบปฏิบัติการวินโดส์ ทั้งเอนที และ สองพัน จะประกอบไปด้วยเว็บบราวส์เซอร์ที่ฝั่งไคลเอนต์ และส่วนของเว็บเซอร์วิสที่ฝั่งเซิร์ฟเวอร์ ฐานข้อมูลใช้ ไมโครซอฟท์ เอสคิวแอล เซิร์ฟเวอร์
ผลจากระบบติดตามงานของการรับแจ้ง และแก้ไขปัญหาการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านทางเว็บเบสเซอร์วิส ไม่เพียงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศเท่านนั้น ยังช่วยลดระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังเรียกข้อมูลสรุปได้โดยสะดวก อีกทั้งยังถือเป็นการนำเอาทรัพยากรที่มีอยู่ภายในองค์กรมาใช้งานให้เกิดประโยชน์มากขึ้น
Abstract
The object of this independent study is to present the Web based service application names Helpdesk Online Service which allows user to submit the request to the Helpdesk System to enter a text description of the OS problem, Applications problem and Hardware problem. The task is added to the Helpdesk database and a support request number is generated. In addition, Supervisor of IM cans manage and assigns task to staffs. The status of task can be checked at any time using the support request status page.
This system consists of client web browser and server site is developed by JAVA web component which in Web Server with Microsoft SQL database server. All of them are based on WinNT and Windows 2000 operating system.
Tracking System of Users Request and Resolving Problem does not only help IT Staffs’ efficiency increase, but also help solving problem time period usage decrease. It also makes information using easier. Moreover, this implementation can increase the utilization of available resources in organization as well.
คำสำคัญ (Keywords)
-
เว็บไซต์โครงงาน
-
วีดีโอคลิปของโครงงาน
-
ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด
-
ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
ทรงธรรม
สัจจะวัช
(g46654117)
แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2005, 10 a.m. โดย
ทรงธรรม
สัจจะวัช
(g46654117)
สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย
ประดนเดช
นีละคุปต์
(pom)
เมื่อ March 1, 2005, 10 a.m.