รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2547

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2546

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบจัดการเว็บไซต์สำหรับการจองห้องพักออนไลน์

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Web Based Content Management for Hotel Reservation

ผู้พัฒนา
45653508 จิตติมา จันทรมโรภาส

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
สมนึก คีรีโต

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ในอนาคตผู้ผลิตเองจะปรับตัวสู่การขายตรงสู่ลูกค้ามากขึ้น โรงแรมจะโฆษณาการบริการบนอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น ซึ่งจะเป็นช่องทางการตลาดในการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นและเป็นโอกาสในการเพิ่มกำไรให้กับบริษัทและลดขั้นตอนของพ่อค้าคนกลาง ดังนั้น ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจึงต้องปรับตัวเพื่อเตรียมรับสถานการณ์นั้นๆ โดยสร้างการให้บริการอย่างครบวงจร ซึ่งมีการจัดเตรียมและรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ทำให้ลูกค้าสามารถจองที่พัก และรับทราบข้อมูลที่จำเป็นในระหว่างการเดินทางได้ภายในเว็บไซต์ ผู้วิจัยจึงได้พัฒนาเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวขึ้นโดยเลือกพัฒนาในส่วนของระบบจัดการเว็บไซต์สำหรับการจองห้องพักออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ต้องการนำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ระบบจัดการเว็บไซต์สำหรับการจองห้องพักออนไลน์นั้น จะเกี่ยวข้องกับโรงแรมและที่พักโดยตรง คุณสมบัติโดยรวมเป็นเว็บไซต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ของรีสอร์ท มีข้อมูลของตัวที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและสถานที่ที่น่าสนใจ และสามารถจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ได้ ภายในเว็บไซต์ประกอบด้วยระบบงานทั้งหมด 5 ระบบ คือ ระบบ Login, ระบบสมัครสมาชิก, ระบบค้นหาห้องพัก, ระบบข่าวสาร และระบบการจัดการเว็บไซต์ ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวสามารถนำเสนอสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยลดข้อจำกัดด้านเวลาในการนำเสนอสินค้าและบริการ

Abstract

In the future, the travel companies will adjust their business strategies toward direct sales. Hotels will be using more and more internet advertisement in order to promote their services. The benefits of using this approach are various which are getting more customers, more profits, and decrease the role of travel agent. As a result, travel business companies have to prepare for this future trend by creating a one stop service for their customers. Customers can reserve a room as well as receive the important information by access website. Researcher develops the e-Tourism website in part of web-based content management for hotel reservation as a guideline for travel companies that want to implement the E-commerce business.
Web based content management for hotel reservation directly involves with the hotel and resort. The major function of website is to advertise about the resort including rooms, facilities, news, interesting places and online reservation. There are 5 systems inside the website which are login system, registration system, search system, news system and website management system. These systems help travel companies to promote their products and services 24 hours that increase customers approach, business opportunity while decrease service lead time.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
จิตติมา จันทรมโรภาส (g45653508)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2004, 10 a.m. โดย จิตติมา จันทรมโรภาส (g45653508)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย สมนึก คีรีโต (sk) เมื่อ March 1, 2004, 10 a.m.