รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2547

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2546

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการให้บริการลูกค้าบนอินทราเน็ต

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Customer Management Support System via Intranet

ผู้พัฒนา
45653383 กฤษณี ตั้งวิรุฬห์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ชัยยงค์ วงศ์ชัยสุวัฒน์

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการให้บริการลูกค้าบนอินทราเน็ต เป็นการพัฒนาระบบเว็บเบสเพื่อรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการเคเบิ้ลทีวีสำหรับอาคารชุดและคอนโดมิเนียมของบริษัท เอเซีย มัลติมีเดีย จำกัด ระบบงานดังกล่าวจะทำงานอยู่บนอินทราเน็ตของบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาการทำงานที่เกิดขึ้นจากการใช้งานระบบเดิม ซึ่งเป็นระบบที่ไม่สามารถสนับสนุนการทำงานแบบมัลติยูเซอร์ (Multi-User) ได้ และเพื่อเป็นระบบศูนย์กลางในการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า
ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้นนี้ประกอบด้วย ระบบการจัดการข้อมูลลูกค้า การจัดการใบสั่งงาน การสืบค้นข้อมูลลูกค้า และการออกรายงาน โดยการพัฒนาระบบใช้ภาษาเอชทีเอ็มแอล (HTML: HyperText Markup Language) จาวาสคริปต์ (Java Script) และพีเอชพี (PHP: Personal Hypertext Processor) เขียนเป็นภาษาสคริปต์ให้ทำงานกับเว็บเซริฟเวอร์ Apache เพื่อติดต่อและเรียกใช้ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ MySQL จากการพัฒนาระบบนี้ทำให้มีระบบงานที่สามารถรองรับการทำงานแบบมัลติยูเซอร์ (Multi-User) ในลักษณะครอสฟังก์ชัน (Cross Functional) พนักงานที่เกี่ยวข้องสามารถใช้งานระบบได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ข้อมูลที่จัดเก็บมีความถูกต้องและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อไป

Abstract

Customer Management Support System via Intranet is a web-based system for collecting customer information about Cable TV Service for serviced apartment and condominium that is one of services of Asia Multimedia Co., Ltd. This system will be working on Asia Multimedia’ s Intranet. The objectives of this system are solving the problems of the non multi-user support than the past system and being center for involving departments to work together.
The Customer Management Support System is consisted of customer management, work order management, searching and reporting system. For design and implementation of this system, we use scripting languages such as HTML (HyperText Markup Language), Java Script and PHP (Personal Hypertext Processor) for web server script in Apache to access data from MySQL Database Management System. From this system, users have a cross functional multi-user support system. It makes user easy to access information. The collected information are correct and reliable benefits in planning and decision making efficiently.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
กฤษณี ตั้งวิรุฬห์ (g45653383)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2004, 10 a.m. โดย กฤษณี ตั้งวิรุฬห์ (g45653383)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ชัยยงค์ วงศ์ชัยสุวัฒน์ (cww) เมื่อ March 1, 2004, 10 a.m.