รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2547

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2546

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบการจองห้องประชุมผ่านเทคโนโลยีเวบเบส

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Meeting Room Reservation Systems

ผู้พัฒนา
45653375 กฤตยาภรณ์ กลมเกลียว

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแนวทางการนำระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีของการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ผ่านระบบเครือข่ายมาใช้ประโยชน์ต่อองค์กร โดยการนำเทคโนโลยีเวบเบสมาใช้เพื่อพัฒนาระบบการจองห้องประชุมขององค์กรผ่านเครือข่ายอินทราเน็ต โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ปัญหาของระบบงานเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบันนำมาออกแบบและสร้างโปรแกรมประยุกต์เพื่อใช้รับจองห้องประชุม
ระบบการจองห้องประชุมนี้นอกจากฟังก์ชั่นงานที่เกี่ยวกับการจองห้องประชุมแล้วยังได้รวมเอาฟังก์ชั่นการจัดการกับอุปกรณ์ที่จำเป็นในการประชุม,การจัดการเกี่ยวกับของว่างระหว่างการประชุม,การจัดการเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ รวมไปถึงการออกรายงานที่เป็นประโยชน์ในการทำงานและเป็นรายงานเพื่อเสนอต่อผู้บริหารผ่านทางเว็บเบราเซอร์ และนอกจากนั้นผู้ดูแลระบบยังสามารถเข้าแก้ไข เพิ่มเติมข้อมูลห้องประชุม,อุปกรณ์,ผู้ใช้ระบบ และรายละเอียดอื่นๆ ในฐานข้อมูลได้
ผลที่ได้รับจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองครั้งนี้คือ โปรแกรมประยุกต์ที่ใช้สำหรับจัดการเกี่ยวกับการจองห้องประชุมผ่านเครือข่ายอินทราเน็ตในองค์กร ทำให้การทำงานเกี่ยวกับการจัดการห้องประชุมเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มมูลค่าของระบบสารสนเทศที่มีอยู่แล้วให้มีคุณค่าเพิ่มขึ้นต่อองค์กร

Abstract

Propose of this Independent study is to learn how to apply and develop program on web technology that make competitive advantage for organization. This project used web technology to develop meeting room reservation systems via intranet. Starting with problems analyzing of current systems and existing process, then use them to analysis and design to develop meeting room reservation application.
Apart from room reserving functionality, the meeting room reservation systems also has functions to manage necessary room equipment, food and snack providing management during meeting, expense management and able to generate report for executive officer using web browser. Moreover, administrator will be designed to maintenance meeting room, equipment, user and related details within application database.
The result of this independent study is the application software that can be used to manage meeting room reservation via intranet. That will improve meeting room reserving more convenience and effective, it can added value to existing information technology (network and intranet) and finally, it will create competitive advantage for organization.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
กฤตยาภรณ์ กลมเกลียว (g45653375)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2004, 10 a.m. โดย กฤตยาภรณ์ กลมเกลียว (g45653375)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ (njr) เมื่อ March 1, 2004, 10 a.m.