รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2546

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2545

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบสนับสนุนการแก้ไขปัญหาระบบงานสาขาธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน)

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Krung Thai Branch Support Problem System

ผู้พัฒนา
44653368 ศิริพร เนตรศรีไพบูลย์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ศิริพร อ่องรุ่งเรือง

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

แผนกสนับสนุนระบบคอมพิวเตอร์ บริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด มีหน้า ที่หลักคือดูแลระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ต่างๆ ของธนาคารและระบบฐานข้อมูลและสนับสนุนการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นที่ได้รับแจ้งมาจากสาขาของธนาคาร ซึ่งข้อมูลที่สนับสนุนในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ข้อมูลสาขาของธนาคาร ข้อมูลรายละเอียดของระบบงาน มีการจัดเก็บแยกกันในแต่ละหน่วยงานของแผนก
ในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่ จำเป็นต้องใช้ข้อมูลเพื่อสนับสนุนในการปฏิบัติงานตลอดเวลา ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการจัดเก็บรวบรวมอย่างเป็นระบบ ข้อมูลส่วนใหญ่อยู่ในรูปเอกสาร กระจัดกระจาย ไม่มีรูปแบบมาตรฐาน และไม่สามารถตรวจสอบเอกสารชุดล่าสุดได้ ทำให้ยากแก่การค้นหาข้อมูลที่ต้องการและเพิ่มค่าใช้จ่ายในการจัดการเอกสารเหล่านี้
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองนี้ จึงมุ่งเน้นไปที่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อจัดการข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอลที่เหมาะสมต่อการใช้งาน และตรงตามความต้องการของผู้ใช้เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการทำงานของผู้ใช้ให้ดีขึ้น อีกทั้งยังรองรับการเติบโตขององค์กรในอนาคต

Abstract

The Technical Support Department of Krung Thai Computer Services Co.,Ltd. has a main responsibility in administrating various operating and database systems in Krung Thai Bank. The department also helps in solving a variety of problems as reported by branches of the bank. All the information used in problem solving such as information of each branch, detail of banking systems, etc., is stored separately in different units of the department.
To support staff in solving the problems, important information is always necessary. However, there is no systematic information-gathering process at the present time. Most of information is sparsely documented in papers and there is no format standardization. The latest information cannot be tracked. All of these circumstances cause information searching harder. In addition, information management becomes more costly.
Consequently, this individual research focuses on the appliance of information technology to manage information into digital formats which are more suitable to utilize and match user requirements more directly. Moreover, the information technology in this research also supports and improves users’ work. Finally, it could be a foundation of organization growth in the near future.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
ศิริพร เนตรศรีไพบูลย์ (g44653368)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m. โดย ศิริพร เนตรศรีไพบูลย์ (g44653368)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ศิริพร อ่องรุ่งเรือง (fengsrpo) เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m.