รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2546

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2545

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบสนับสนุนการบริการลูกค้าสัมพันธ์

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Customer Service Support System

ผู้พัฒนา
44652998 ทวี ดอนเมือง

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ศิริพร อ่องรุ่งเรือง

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

โครงการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เพื่อจัดทำระบบสนับสนุนการบริการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Service Support System) นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการจัดเก็บข้อมูล และตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ภายในองค์กร โดยเฉพาะในส่วนของแผนกลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อให้มีการตอบสนองข้อมูล
ที่รวดเร็ว และมีความถูกต้องแม่นยำในการหาคำตอบให้ลูกค้า ในการติดตามการดำเนินงานของพนักงานก็เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้วิเคราะห์ ออกแบบและพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนระบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
โดยหน้าที่การทำงานของโปรแกรมแบ่งเป็นส่วนต่างๆ คือ ผู้ดูแลระบบ ผู้ใช้ระบบและส่วนของรายงานส่วนผู้ดูแลระบบ จะทำหน้าที่ดูแลข้อมูลที่เป็นข้อมูลแวดล้อม เช่น ข้อมูลผู้ใช้ระบบ ข้อมูลเงื่อนไขการบริการข้อมูลประเภทการร้องขอ เป็นต้น ส่วนของผู้ใช้ระบบจะแบ่งเป็น 2 หน้าจอ คือ หน้าจอรับข้อมูลการร้องขอจากลูกค้า และหน้าจอการตรวจสอบข้อมูลการร้องขอของผู้ใช้แต่ละคน ในส่วนของรายงานจะเป็นการแสดงสถานะของการร้องขอของลูกค้า จากหน้าที่การทำงานของโปรแกรมดังกล่าว จะช่วยให้แผนกบริการลูกค้าสามารถลดปัญหาการจัดเก็บข้อมูลและการตอบคำถามให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

Abstract

This independent study on “Customer Service Support System” focuses on extending the use of information technology into customer service department. The program is stored data where it can be provided service to users. Therefore, the system is designed to handle and respond to customers’ request and correctly tracking transaction of work as well as to improve service level through a RDBMS application.
As a functionality of this project, there are Administrator, Users and Report modules. Administrator module is managed data of lookup tables. For example: user profile, condition of service and type of request. User module is devided into 2 screens. First screen is used for making an input of the customers’ request and another are used for monitoring the customers’ request. Both screens are a support function of work for each other. The last module is the Report module is shown a status of request. Furthermore, this project would be used to help the organization to overcome the problem for customer service.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
ทวี ดอนเมือง (g44652998)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m. โดย ทวี ดอนเมือง (g44652998)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ศิริพร อ่องรุ่งเรือง (fengsrpo) เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m.