รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2546

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2545

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบการใช้สิทธิ์บัตรโดยสารเครื่องบินพนักงานและครอบครัวทางอินทราเน็ต

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Electronic Staff Ticket on intranet

ผู้พัฒนา
44652964 ชุดาภา ทวีทรัพย์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ศิริพร อ่องรุ่งเรือง

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ระบบการใช้สิทธิ์บัตรโดยสารเครื่องบินพนักงานและครอบครัวทางอินทราเน็ตสำหรับบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เป็นการพัฒนาระบบเว็บแอพพลิเคชั่นทางอินทราเน็ต ที่สามารถช่วยในการพิจารณา อนุมัติการขอใช้สิทธิ์สวัสดิการขอใช้สิทธิ์ได้ด้วยตนเองจากสถานที่ทำงาน โดยไม่ต้องเสียเวลาทำงานเดินทางมายังหน่วยงานที่ให้บริการ
ระบบการใช้สิทธิ์บัตรโดยสารเครื่องบินพนักงานและครอบครัวทางอินทราเน็ต ประกอบด้วยการทำรายการเพื่อขอใช้สิทธิ์โดยสารแก่ตนเอง คู่สมรส บุตร บิดาและมารดา การยกเลิกสิทธิ์ที่ขอไว้หรืออาจเป็นเพียงการยกเลิกผู้เดินทางบางคน การตรวจสอบประวัติการขอใช้สิทธิ์ การตรวจสอบสิทธิ์บัตรโดยสารประเภทฟรีที่เหลืออยู่ในแต่ละปีของพนักงาน คู่สมรส และบุตร ตลอดจนตรวจสอบข้อมูลอื่นๆที่ใช้ประกอบการพิจารณาอนุมัติ นอกจากนี้ยังสามารถส่งข้อมูลการขอใช้สิทธิ์ให้แก่ระบบสำรองที่นั่งผู้โดยสาร
การพัฒนาระบบนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานของบริษัทในด้านการขอใช้สิทธิ์สวัสดิการด้านบัตรโดยสารพนักงานให้ได้รับความสะดวก ถูกต้อง แม่นยำในการพิจารณาอนุมัติและลดความซับซ้อนในกระบวนการทำงานของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

Abstract

Intranet Electronic Staff Ticket System for Thai Airway International (Public) Co.,Ltd is intranet web application which facilitates the airline staff ticket reservation of TG staff. The purpose of system is making a ticket reservation of staff easier process which staff must come to contact an involved servicing unit for his/her request ticket. In addition, this system will give the right approval more accurate and reduce a lot of unnecessary procedure steps of involved organization unit.
This system is composed of 6 standard functions. The first is making ticket requisition (staff Ticket Requistion: STR). The second is cancellation of right or some passengers. The third is investigating historical of staff ticket request. The fourth is checking remaining right each year especially with only “R2-100%” of each staff, staff’s spouse and their offspring. The fifth is inspecting other information that will be considered with STR request approval process. The last function transferring the information to seat reservation system.
Finally, this web application simplifies the staff to use the request of an airline ticket right for himself, staff’s spouse and his children with accuracy and swiftness in ticket right approval at his/her desk Moreover, it reduces unnecessary procedure steps of involved departments which process many staff ticket requests.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
ชุดาภา ทวีทรัพย์ (g44652964)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m. โดย ชุดาภา ทวีทรัพย์ (g44652964)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ศิริพร อ่องรุ่งเรือง (fengsrpo) เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m.