รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2546

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2545

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
การพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Development of IT Helpdesk

ผู้พัฒนา
44652923 คฑาวุฒิ ศิลาทรัพย์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

โครงงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองฉบับนี้นำเสนอแนวคิดการพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ของบริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น โดยได้ทำการออกแบบและพัฒนาระบบเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศของฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งนี้จะทำการสร้างเป็นเว็บแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะมีความสามารถครอบคลุมการทำงานหลักของระบบ การเก็บข้อมูลการขอใช้บริการ การสร้างฐานข้อมูลปัญหา และการออกรายงานการขอใช้บริการต่างๆ โดยได้พัฒนาระบบขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีแอคทีฟเซิร์ฟเวอร์เพจ และไมโครซอฟต์เอสคิวแอล เซิร์ฟเวอร์ 2000 ซึ่งเป็นระบบการจัดการข้อมูลเชิงสัมพันธ์
ระบบช่วยเหลือผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศนี้ประกอบไปด้วย 3 ระบบย่อย คือระบบจัดการข้อมูลผู้ใช้งาน สำหรับเก็บแฟ้มข้อมูลหลัก ระบบจัดการข้อมูลผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) และระบบจัดการเอกสารการขอใช้บริการ สำหรับเก็บข้อมูลเอกสารการขอใช้บริการ บันทึก ติดตาม การดำเนินการ และปิดการขอใช้บริการ
ผลจากการพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ จะทำให้การบริการลูกค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถให้บริการได้รวดเร็วขึ้นและผู้ใช้บริการเกิดความพึงพอใจสูงสุด มีการใช้ทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีอยู่ในองค์กรอย่างจำกัด ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดปริมาณงานและเอกสารที่ต้องทำของฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ

Abstract

This independent study project aims to propose concept for develop IT Helpdesk of TOA Paint (Thailand) Co.,Ltd. Objective to improve the effectiveness. Design and development for IT Helpdesk by web application characteristic that can be control the process of work, database management, user request, problem management, and user request report for IT department. This system was developed by Active Server Page (ASP) Technology and Microsoft SQL Server 2000, which are relational database management.
This system comprise of 3 subsystem: User management system used for store master, IT specialist management and User request management used for log, trace, operate and close user request.
The result of this project will improve the effectiveness of IT department, which easily service and make user satisfied. Used limited resources for utilization, Reduce job and paper that make a good appearance to IT Department.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
คฑาวุฒิ ศิลาทรัพย์ (g44652923)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m. โดย คฑาวุฒิ ศิลาทรัพย์ (g44652923)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ (njr) เมื่อ March 1, 2003, 10 a.m.