รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2545

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2544

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบสารสนเทศเพื่อบริการข้อมูลลูกค้า

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Fault Management Support for UIH Network

ผู้พัฒนา
43650969 อรรณพ รักษาสิริ

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
อนันต์ ผลเพิ่ม

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ทางบริษัท UIH ได้พัฒนาการให้บริการต่างให้ดียิ่งขึ้นเพื่อช่วยในการแข่งขันในตลาด เช่น การรับประกันวงจรที่ไม่สามารถทำงานได้ ในส่วนของกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง มีการขยายการจัดตั้งศูนย์บริการไม่น้อยกว่า 20 ศูนย์ทั่วประเทศ ในส่วนการติดต่อกับลูกค้าทางบริษัทได้จัดตั้งศูนย์แจ้งข้อมูลข่าวสารและมีการติดต่อกับลูกค้าโดยตรงเพื่อป้องกันการสับสนในการติดต่อ ซึ่งในส่วนนี้มีระบบงานไม่คล่องตัวและเหมาะสม
โครงงานการศึกษาค้นคว้าตนเอง เป็นการศึกษาและพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริการข้อมูลลูกค้า ระบบดังกล่าวจะทำงานระบบอินทราเน็ตภายในองค์กร เพื่อช่วยในการทำงานของพนักงานแผนกดูแลลูกค้าและแผนกที่เกี่ยวข้องกับการตอบปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผลที่ได้รับนี้สามารถทำให้โครงงานนี้สามารถช่วยทำงานกันระหว่างแผนกได้อย่างดี จากการติดตามผลที่ได้พบว่า การทำงานของระบบงานนี้สามารถเพิ่มความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่ได้จากลูกค้าและการติดตามผลการแก้ไขได้อย่างดี ซึ่งนำมาสู้ความพึ่งพอใจให้กับลูกค้าขององค์กร

Abstract

United Information Highway is a data communication business. To satisfy customer needs, UIH has developed several new products and services including maximum downtime guaranteed. The new customer care department has been established with more than 20 service centers nationwide. To handle complex task, UIH doesn’t need only well trained representatives but also cutting edge tools.
The objective of this self-research IT project is to help customer care representatives response to customer’s requirements and to enhance efficiency and effectiveness. The system is implemented on UIH’s Intranet. Representative will be able to access customer’s information and history of inquires more systematically. As a result, Inter-operability between various departments is handle more efficiently which leads to better customer satisfaction.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
อรรณพ รักษาสิริ (g43650969)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2002, 10 a.m. โดย อรรณพ รักษาสิริ (g43650969)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย อนันต์ ผลเพิ่ม (fenganp) เมื่อ March 1, 2002, 10 a.m.