รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2545

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2544

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลในส่วนของเอกสาร

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Human Resource Management System (Document Flow)

ผู้พัฒนา
43650936 อโณทัย ปฐมมาณิศ

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
อนันต์ ผลเพิ่ม

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

การจัดการบริหารงานทรัพยากรบุคคลเป็นส่วนงานหนึ่งในแต่ละองค์กร และเป็นส่วนงานที่มีหน้าที่ดูแลสิทธิประโยชน์ของทั้งพนักงานลูกจ้าง และนายจ้าง รวมทั้งจัดเก็บประวัติ รายละเอียดต่างๆ ของพนักงานแต่ละท่าน องค์กรใดมีพนักงานจำนวนมาก อาจจะจำเป็นต้องมีพนักงานที่คอยดูแลงานในส่วนนี้ตามสัดส่วนของพนักงานนั้นเอง การดูแลและเก็บประวัติของพนักงาน(เอกสาร) นั่นหมายรวมถึงการที่จะต้องดูแลการเบิกจ่ายค่า สวัสดิการ จำนวนวันลาต่างๆ ที่พนักงานแต่ละท่านนั้นพึ่งมีได้ จึงเป็นเรื่องที่จะต้องมีการจัดการที่ดี เพื่อสามารถให้บริการกับพนักงานจำนวนมากโดยมีผู้ที่จัดการดูแลงาน โดยในโครงงานนี้ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยจัดการงานการบริหารงานทรัพยากรบุคคล ให้ได้รับความสะดวกโดยคำนึงถึงการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบการจัดการบริหารงานบุคคล (ในส่วนของเอกสาร) จัดทำขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้การจัดการงานด้านเอกสารของส่วนงานบริหารงานบุคคลมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดภาระการทำงานของบุคลากรในส่วนงานนี้ ลดจำนวนเอกสารและขั้นตอนการจัดการ อีกทั้งยังสามารถลดการสูญหายของเอกสารขณะนำส่งและเพิ่มความสะดวกในการค้นหาเอกสาร โดยการใช้เทคโนโลยีด้านอินเตอร์เน็ตเข้ามาช่วยในการติดต่อระหว่างพนักงานและระบบการจัดการบริหารงานบุคคล (ในส่วนของเอกสาร) รวมทั้งการเรียกค้นประวัติเพื่อการตรวจสอบจากพนักงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบอีกทั้งยังสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Abstract

Human resources management exists in every professional operating organization. The core task, among many others, is to align the employee’s rights and benefits with the corporate policies. Efficiency and accuracy are essential in today’s human resources process.
To cope with the increasing flow of new benefits, regulations, policies etc. and to guarantee operational efficiency, effective record keeping is required. Improving the effectiveness of the human resource administration process can be achieved by streamlining the information flow or in other words to get rid of the paper information flow. A welcome side effect of this paperless approach is that storage space, which used to exist for document archival, can be used for more productive purposes.
The HRMS application will benefit both the human resources department and the employees. It will assist the human resources staff to perform their duties faster and more accurate and it will keep all employees better informed. Paper forms are replaced by online web pages that are submitted to the human resource department via the (inter) network. The status of outstanding requests can be viewed online. No special software or hardware on the client side is required. All what is needed is a standard web browser.
The proposed solution will increase the efficiency of the human resources department, guarantee document delivery, service employees 24 hours a day and most important it will reduce the operational cost. This will all contribute to a more productive HR department and a better-informed employee.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
อโณทัย ปฐมมาณิศ (g43650936)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2002, 10 a.m. โดย อโณทัย ปฐมมาณิศ (g43650936)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย อนันต์ ผลเพิ่ม (fenganp) เมื่อ March 1, 2002, 10 a.m.