รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2544

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2543

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
การพัฒนาและสร้างระบบสารสนเทศเพื่อช่วยในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าของสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
A Development and Implementation of Customer Information System of Government Information Technology Services

ผู้พัฒนา
42653212 รณชัช น้อยสนิท

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
พันธุ์ปิติ เปี่ยมสง่า

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ (Government Information Technology Service: GITS) หรือ สบทร เป็นหน่วยงานกลางในการจัดทำ และให้บริการด้านเครือข่ายตลอดจนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในภาครัฐอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีหน่วยงานภาครัฐเป็นลูกค้าจึงจำเป็นจะต้องมีระบบสารสนเทศช่วยในการจัดการเก็บข้อมูลของลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ปฏิบัติงานภายใน สบทร. ในการเรียกค้นข้อมูลของหน่วยงานลูกค้าที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนั้นระบบสารสนเทศเพื่อช่วยในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้ายังจะเป็นระบบสารสนเทศที่ประกอบด้วยฐานข้อมูลกลางของลูกค้า สำหรับรองรับระบบสารสนเทศอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นมาอีกในอนาคตให้สามารถเรียกใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลกลางลูกค้าได้ต่อไป
ระบบสารสนเทศเพื่อช่วยในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าของ สบทร ได้รับการออกแบบให้มีลักษณะการทำงานแบบ Multi-Tier Web-Based Application โดยมีความสามารถในการจัดเก็บ เรียกค้น แก้ไข และลบ กลุ่มข้อมูลของลูกค้าได้ดังนี้คือ 1) ข้อมูลทั่วไปของลูกค้า 2) บันทึกการติดต่อกับลูกค้า 3) รายชื่อผู้ติดต่อประจำหน่วยงานลูกค้า 4) ข้อมูลลูกค้าก่อนใช้บริการ 5) สัญญาข้อตกลงการใช้บริการ นอกจากนี้ระบบยังมีความสามารถในการสร้างบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าใช้งานระบบ และสามารถกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงระบบในลักษณะที่ต่างกันได้ แบ่งออกเป็น 1) สิทธิ์สำหรับเรียกดูข้อมูล 2) สิทธิ์สำหรับเพิ่มข้อมูล 3) สิทธิ์สำหรับแก้ไขข้อมูล และ 4)สิทธิ์สำหรับลบข้อมูล

Abstract

Government Information Technology Services (GITS) was established in response to the needs for efficient Information Technology implementations in the public sector. Since timely and relevant information has been recognized as a fundamental element to achieve customer's ultimate satisfaction, even in the public sector, the requires and needs of the services has been growing dramatically. Therefore, GITS needs an appropriate structured Information System to assure that high quality services are delivered to customers.
GITS Information Systems are developed in the so called "Multi-Tier Web-Based" Applications. The data categories selected to the GITS Information Systems are as follows: 1) Customer General Information; 2) Customer Requirements Report; 3) Customer Contact Person; 4) Customer Background; and 5) Terms and Agreements of the Contact. The system is designed with authorization control, which can be described as follows: 1) Authorization to View; 2) Authorization to Add; 3) Authorization to Edit; and 4) Authorization to Delete.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
รณชัช น้อยสนิท (g42653212)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2001, 10 a.m. โดย รณชัช น้อยสนิท (g42653212)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย พันธุ์ปิติ เปี่ยมสง่า (pp) เมื่อ March 1, 2001, 10 a.m.