หลักสูตร/ปี พ.ศ. วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้ ปี พ.ศ. 2566
ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ภาคปลาย ปีการศึกษา 2565
ประเภทโครงงาน
โครงงานวิศวกรรม
ชื่อโครงงานภาษาไทย
การผจญภัยของสหัสชวินท์ : เกมเพื่อการเรียนรู้อัลริทึม
ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Adventure Story of Sahatchawin: Legendary Tales of Algorithm Land
ผู้พัฒนา
6210545459 นายชนม์ชนก ชีวะอิสระกุล
6210545629 นายสหัสวรรษ กันภัย
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ธนาวินท์ รักธรรมานนท์
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-
บทคัดย่อ
ทุกวันนี้การศึกษาไม่เป็นเพียงแต่การให้ความสนใจในห้องเรียนเท่านั้น ซึ่งรวมไปถึงกระบวนการศึกษาในปัจจุบัน ผู้ที่สนใจในการศึกษาสามารถที่จะเรียนรู้ด้วยตนเองจากที่ใดก็ได้ ในฐานะของผู้พัฒนาได้เล็งเห็นถึงข้อดีของการที่ผู้คนให้ความสนใจในการเรียนรู้ Data structure and computing algorithms และผู้พัฒนาให้ความสำคัญกับการที่ผู้เรียนรู้โดยให้ความบันเทิงแทรกไปในเนื้อหา ทำให้ผู้เรียนไม่รู้สึกว่าตนเองกำลังบังคับตัวเองเพื่อเรียนรู้
วิธีการซึ่งบรรลุผลในโครงงานวิศวกรรมของเราจึงได้ใช้ Unity game engine เป็นสือกลางระหว่างเกมที่ผู้เล่นได้เล่นกับสาระที่เราต้องการสอดแทรกลงไป โดยใจความสำคัญของการพัฒนาจะเน้นไปทางที่ทำให้รู้สึกนันทนาการเป็นหลักซึ่งจะต่างกับเกมทั่วไปที่เป็นแนวpuzzleเพียงอย่างเดียวตามที่ได้วางแผนไว้
หลังจากที่ได้วางแผนศึกษาและออกแบบจนได้ตัวเกมที่สามารถเล่นได้ ผลลัพธ์ที่ได้อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง และเป็นที่พอใจของผู้พัฒนาและผู้ทดสอบ อย่างไรก็ตาม ตัวเกมยังคงไว้ซึ่งปัญหาบางประการที่ต้องการพัฒนาและแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นไป
Abstract
Nowadays, Learning is not our focus in class. Also with the change of method of education, now everyone can study anywhere by themselves. We as developers see the point of advantage of how to make people who are interested to study data structure and computing algorithms. But also need to entertain themselves and not feel like they are trying to study something.
Our solution for this problem is using Unity game engine as a medium to make games to interface between this field of knowledge and users who are interested in it. With game design advantage, people are focused to entertain themselves but anyway they also receive the knowledge from the game as the proposal should be.
The result of the project from the researching, identify method and make a product to the project. The result may have some of issue that occurred on. But anyway it still on the average and satisfied by tester and members. Anyway some major issue still need to continue to solving the problem.
คำสำคัญ (Keywords)
Computing Algorithm, 3D graphic game
เว็บไซต์โครงงาน
https://drive.google.com/drive/folders/1fPerlcyV2WaOxfwRom9MinvOstWRVYYu
ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด
https://github.com/Sahatchawin/Sahatchawin
ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
นายชนม์ชนก
ชีวะอิสระกุล
(b6210545459)
แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ May 17, 2023, 11:40 p.m. โดย
นายชนม์ชนก
ชีวะอิสระกุล
(b6210545459)
สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ