รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2544

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2543

ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ

ชื่อโครงงานภาษาไทย
การพัฒนาระบบความช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้เครือข่ายนนทรี

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
The Development of NontriNet Help Desk System

ผู้พัฒนา
42653121 เบ็ญจวรรณ แสนทวีสุข

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ยืน ภู่วรวรรณ

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

เครือข่ายนนทรีเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ให้บริการแก่สมาชิกเป็นจำนวนมาก บางครั้งสมาชิกมีปัญหาในการใช้งานและต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกใหม่ ระบบความช่วยเหลือหรือ Help Desk ไม่สามารถตอบสนองในการแก้ปัญหาได้ในเวลาที่เหมาะสมเนื่องจากทรัพยากรมีจำกัด สำนักบริการคอมพิวเตอร์จึงมีหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบ จึงมีความจำเป็นที่จักต้องพัฒนาระบบความช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้เครือข่ายนนทรีขึ้น โดยมุ่งเน้นในการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบริการต่างๆของเครือข่ายนนทรีแก่สมาชิกซึ่งเป็นนิสิต นักเรียนโรงเรียนสาธิตฯ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ พีเพิลแวร์และเครือข่ายนนทรี เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณในการลงทุน พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเครือข่ายนนทรี ระบบความช่วยเหลือที่จัดทำขึ้นนี้จัดสร้างอยู่ในรูปเว็บเพจที่ให้บริการข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับสมาชิก บริการถามตอบผ่านทางเครือข่ายนนทรี และบริการร้องขอความช่วยเหลือแก่สมาชิกที่เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น ระบบที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ช่วยให้การเก็บรวบรวมข้อมูลจากสมาชิกเป็นระบบมากขึ้น
ผลลัพธ์ที่ได้จากระบบใหม่นี้ ช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการใช้งานเครือข่ายนนทรีของสมาชิก และการจัดการด้านบริการของสำนักบริการคอมพิวเตอร์ได้อย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย

Abstract

The NontriNet is intranet of Kasetsart University. There are many services on it to support NontriNet members. Sometimes they have the problems. The development of NontriNet Help Desk System will help them resolves the problems by web pages. The new system save investment for development because it develops on old resources. The new system has many services for NontriNet members. Such as Information, News, FAQ, Question and Answer. So the system collects data from NontriNet members that shows requirements and problems. NontriNet members can help by themselves from the system easily and quickly to find the answers. All data has benefits for management and planning of Kasetsart University to be undergo efficiency in the future too.
The result of developing NontriNet Help Desk System, serves Nontrinet members to do everything on NontriNet well. So the office of computer services can manage the systems for all members of Kasetsart university with powerful.

คำสำคัญ (Keywords)

-

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน
-

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

-


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
เบ็ญจวรรณ แสนทวีสุข (g42653121)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2001, 10 a.m. โดย เบ็ญจวรรณ แสนทวีสุข (g42653121)

สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย ยืน ภู่วรวรรณ (yuen) เมื่อ March 1, 2001, 10 a.m.