หลักสูตร/ปี พ.ศ. วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี พ.ศ. 2544
ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ภาคปลาย ปีการศึกษา 2543
ประเภทโครงงาน
การศึกษาค้นคว้าอิสระ
ชื่อโครงงานภาษาไทย
ระบบสารสนเทศเพื่อการวิเคราะห์สำหรับ Call Center
ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
Call Center Analysis
ผู้พัฒนา
42653089 นิติพร อมรเลิศวิทย์
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
ชัยยงค์ วงศ์ชัยสุวัฒน์
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-
บทคัดย่อ
ในปัจจุบันธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง บริษัทต้องเรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้าอย่างต่อเนื่องและตอบสนองต่อความรู้ที่ได้รับมา รวมถึงการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ทางธุรกิจจากการมุ้งเน้นที่สินค้า เป็นมุ่งเน้นที่ลูกค้าและบริการ บริษัทหลายแห่งได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการสร้างระบบการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า เน้นการพัฒนาประสิทธิภาพในการให้บริการ สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งหัวใจที่สำคัญของการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า คือการรู้จักและรับฟังลูกค้าของเราให้มากที่สุด
ระบบสารสนเทศเพื่อการวิเคราะห์สำหรับ Call Center ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือให้ผู้ใช้ระบบ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจาก Call Center ได้อย่างถูกต้อง สะดวกและรวดเร็วขึ้น ลดเวลาในการจัดทำรายงานและในการสืบค้นข้อมูล โดยที่ผู้ใช้ระบบสามารถจัดทำรายงานต่างๆ แสดงผลในรูปแบบตารางเปรียบเทียบและกราฟแบบต่างๆ
ผลที่ได้รับจากการพัฒนานี้ช่วยให้ผู้บริหารมีระบบสารสนเทศที่ถูกต้องและตรงกับความต้องการ เพื่อใช้ในการตัดสินใจดำเนินการบริหารศูนย์ Call Center และทรัพยากรอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดี
Abstract
Today, the business is highly competitive; the companies must learn about their customer's behavior and adapt their business practice. Furthermore, the marketplace has forced companies to switch from product-centric approach to a customer-centric approach. Many companies have adopted business practices associated with customer relationship management {CRM) to improve the quality of services and customer's satisfaction. The essence of CRM is to know your customer and listen to their needs.
Call Center Analysis System is designed and developed to enable the company or managers use as tools to analyze and turn data into information with efficiency. In addition this system can reduce time to produce the various reports and query information. Furthermore it can represent the information via web browser with cross-tab and graphical report.
This project will help managers and executives to get the right information at the right time within the right context, which enable them for managing call center including other resources with effectiveness, and gain competitive advantage over their competitors and let the business progress in the future.
คำสำคัญ (Keywords)
-
เว็บไซต์โครงงาน
-
วีดีโอคลิปของโครงงาน
-
ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด
-
ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
นิติพร
อมรเลิศวิทย์
(g42653089)
แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ March 1, 2001, 10 a.m. โดย
นิติพร
อมรเลิศวิทย์
(g42653089)
สถานะการอนุมัติ
อนุมัติแล้ว โดย
ชัยยงค์
วงศ์ชัยสุวัฒน์
(cww)
เมื่อ March 1, 2001, 10 a.m.