รายละเอียดโครงงาน

หลักสูตร/ปี พ.ศ.
วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ปี พ.ศ. 2565

ภาคและปีการศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
ภาคปลาย ปีการศึกษา 2564

ประเภทโครงงาน
โครงงานวิศวกรรม

ชื่อโครงงานภาษาไทย
เฮลพ์ เวลล์ - แพลตฟอร์มสำหรับการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ
HELP WELL - A platform for assisting disaster victims

ผู้พัฒนา
6110500623 บุษยมาส สวนเศรษฐ
6110506435 ธนภัทร ชนะเวศน์พงศ์

อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
อินทิราภรณ์ มูลศาสตร์

อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
-

บทคัดย่อ

ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีภาคเอกชน มูลนิธิจิตอาสา เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระจากหน่วยงานภาครัฐ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชน แต่กระบวนการช่วยเหลือนั้นทำได้ช้ากว่าที่ควรจะเป็น ผู้ขอความช่วยเหลือต้องไปร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆด้วยตนเอง ซึ่งหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือนั้นมีจำนวนมาก ทำให้ข้อมูลในระบบมีความซ้ำซ้อน และ กระจัดกระจาย ทั้งนี้เป็นเพราะหน่วยงานต่างๆมีการทำงานแบบต่างคนต่างทำ ซึ่งยังขาดการบูรณาการทำให้ลำบากต่อประชาชนในการติดต่อขอความช่วยเหลือรวมทั้งไม่มีการบริหารจัดการระบบบรรเทาสาธารณภัยที่เหมาะสม
ทางคณะผู้จัดทำ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการบริหารจัดการระบบการบรรเทาสาธารณภัยที่ดี จึงจัดทำโครงงาน เพื่อนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหา ปรับปรุง และบูรณาการความช่วยเหลือ สำหรับหน่วยงานรัฐเพื่อให้มีการขอและให้ความช่วยเหลือแบบรวมศูนย์ (one-stop service) โดยมีหลักการทำงานคือ ให้ผู้ขอความช่วยเหลือเข้ามาลงทะเบียน และเลือกประเภทของความช่วยเหลือที่ต้องการเองได้ เช่น ต้องการนำส่งผู้ป่วย ต้องการอาหาร ยา หรือสิ่งของที่จำเป็น เป็นต้น และมีการแสดงข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งมูลนิธิ และสำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ ให้ผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือมาลงทะเบียนเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ขอความช่วยเหลือตามความพร้อมของผู้ให้ความช่วยเหลือ

Abstract

Currently, the situation of the epidemic of COVID-19 is increasing continuously. There is a private sector, Volunteer Foundation. A lot has happened to help alleviate the burden from government agencies. in helping people But the rescue process was slower than it should have been. Applicants for help must seek help from various agencies themselves. There are many agencies that provide assistance. This makes the data in the system redundant and scattered. This is because different departments work in different ways. which still lacks integration, making it difficult for people to contact for help, including lack of proper management of disaster relief systems. Project organizers have developed a project to present guidelines for solving problems, improving and integrating assistance for government agencies in order to request and provide centralized assistance (one-stop service) with the working principle of for helpers to register and can choose the type of assistance they need, such as wanting to deliver the patient, needing food, medicine or necessary items, etc., and displaying the location of foundations. For those who need help can register as a helper and provide assistance to the helper based on the helper's availability.

คำสำคัญ (Keywords)

COVID-19
โรคระบาด
จิตอาสา
ขอความช่วยเหลือ

เว็บไซต์โครงงาน
-

วีดีโอคลิปของโครงงาน

ที่เก็บเวอร์ชันซอร์สโค้ด

https://github.com/boatpand/helpwell


สถานะการนำเข้าข้อมูล

ผู้นำเข้าข้อมูลครั้งแรก
บุษยมาส สวนเศรษฐ (b6110500623)

แก้ไขครั้งสุดท้าย
เมื่อ April 18, 2022, 7:46 p.m. โดย บุษยมาส สวนเศรษฐ (b6110500623)

สถานะการอนุมัติ
รออนุมัติ